Suy giãn tĩnh mạch chi dưới và các cách phòng ngừa bệnh

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi david_ochoa, 9/1/19.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    18001044
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    9/1/19, 0 Trả lời, 10 Đọc
  1. david_ochoa

    david_ochoa Member

    Tham gia:
    20/9/18
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $96,500.77
    Suy giãn tĩnh mạch chi dưới không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh mà còn có thể gây ra biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời đúng cách. Tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa một cách đơn giản và hiệu quả nếu chúng ta có lối sống lành mạnh, khoa học.

    Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới

    Suy giãn tĩnh mạch chi dưới hay suy giãn tĩnh mạch chân là tình trạng suy yếu chức năng tĩnh mạch ở chi dưới khiến máu xấu bị ứ đọng ở ngoại vi không vận chuyển về tim được. Đây là bệnh lý phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà ở trên toàn thế giới và tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn nam giới.

    Các biểu hiện triệu chứng rõ nhất của bệnh lý này tình trạng đau nhức, nặng mỏi ở chân, đôi khi có hiện tượng phù. Khi bệnh tiến triển mạnh hơn, các tĩnh mạch sẽ căng phồng hiện rõ trên da đồng thời xuất hiện các vết bầm tím do ứ đọng máu.

    Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới thông thường sẽ không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ gây cản trở sinh hoạt làm việc, gây mất thẩm mỹ bên ngoài. Tuy nhiên bệnh có thể dẫn tới biến chứng hình thành cục máu đông trong lòng tĩnh mạch, di chuyển đi nhiều nơi gây tắc mạch và nguy cơ đột quỵ cao.

    5 Cách phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chi dưới đơn giản mà hiệu quả

    Tuy tỷ lệ mắc bệnh khá cao nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu nguy cơ, phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chi dưới đơn giản, hiệu quả nhờ lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt tập luyện khoa học:

    +Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày: Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tuần hoàn máu được lưu thông duy trì ổn định và nguy cơ suy giãn tĩnh mạch sẽ giảm đi rất nhiều. Không những vậy uống nhiều nước còn mang lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe ngăn ngừa bệnh tật, tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da, đẹp tóc, điều hòa cân nặng, duy trì vóc sáng…

    +Chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, tránh thừa cân béo phì: Nguyên nhân là việc thừa cân béo phì sẽ khiến trọng lượng lớn của dồn nhiều lên đôi chân dẫn tới các tĩnh mạch hay mạch máu ở chi dưới luôn phải chịu sức ép làm máu bị ứ đọng lại không thể vận chuyển về tim, lâu dần sẽ gây ra bệnh. Do đó một cơ thể cân đối với trọng lượng vừa phải sẽ giúp bạn ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch, đặc biệt là suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Nên tăng cường rau xanh và trái cây để bổ xung chất xơ, cùng với đó hạn chế thức ăn dầu mỡ, thức uống có cồn, nước ngọt có ga.

    +Kê cao chân khi ngồi hoặc ngủ: Đây là thói quen rất tốt, giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu ở các tĩnh mạch chi dưới, giảm thiểu tình trạng ứ đọng, tắc nghẽn mạch máu, ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

    +Đi giày dép thoải mái: Việc này sẽ giúp mạch máu hoạt động ổn định không bị chèn ép gây áp lực, bảo vệ mạch máu khỏi nguy cơ suy giãn, rối loạn chức năng.

    +Hạn chế mặc quần áo bó sát: Nếu bạn thường xuyên mặc những bộ đồ bó sát thì nguy cơ suy giãn tĩnh mạch của bạn đã tăng lên rồi đấy. Vì vậy hãy ưu tiên sử dụng những bộ đồ thoải mái, không gò bó để sự lưu thông khí huyết được diễn ra tốt nhất.

Chia sẻ trang này